Khám phá thực phẩm tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ 

Chế độ dinh dưỡng là vấn đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm khi nuôi con nhỏ. Cách bổ sung thức ăn dinh dưỡng khoa học, lành mạnh sẽ giúp bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Ở những năm đầu đời, hệ miễn dịch của bé chưa được phát triển hoàn thiện. Đó là nguyên nhân khiến bé thường rất dễ nhiễm bệnh. Chỉ cần một chút thay đổi thời tiết, hay tiếp xúc với tác nhân xấu có thể khiến bé bị ốm. Đặc biệt, với bé thấp còi, sinh non hay ở những bé có bệnh nền thường rất hay vướng phải. Tuy nhiên mẹ có thể cải thiện tình trang này bằng cách bổ sung thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ . Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu nhóm các thực phẩm tốt giúp bé tăng cường khả năng miễn dịch. Mẹ hãy cùng tham khảo nhé.

Sử dụng thịt nạc trong bữa ăn tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Thịt nạc chứa rất nhiều protein, chất cần thiết giúp duy trì sức khỏe của bé. Bên cạnh đó trong thịt nạc còn chứa kẽm, chất giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Từ đó giúp bé tăng cường khả năng miễn dịch của mình.

Sử dụng thịt nạc trong bữa ăn

Trái cây

Trái cây cung cấp một lượng lớn vitamin, khoáng chất thiết yếu cho bé. Không chỉ là món ăn ngon và lành,nếu biết dùng đúng loại thì trái cây cũng mang lại một sức đề kháng tốt cho con trẻ. 

Cam chanh và dâu đều là các sản phẩm giàu các tác nhân chống oxi hóa các gốc lại tự do gây bệnh. Cho trẻ ăn tươi hay xay thành sinh tố uống đều rất tốt. Mỗi ngày mẹ có thể cho bé sử dụng 1 ly nước chanh là đã đủ lượng vitamin C. Hoặc mẹ có thể cho bé ăn các loại trái cây tươi cùng với sữa chua. Nếu bé còn nhỏ, mẹ có thể xay hoặc cắt nhỏ các loại rau quả để tập cho trẻ ăn.

Rau xanh

Tuy là thực phẩm tốt, tuy nhiên bé lại không thích món này. Các loại rau như bông cải, cà rốt, cà chua, ớt chuông chứa hàm lượng beta carotene và vitamin C cao. Đây là những chất chủ lực mang lại sức khỏe cho hệ miễn dịch. 

Nếu bé nhà bạn không thích ăn rau, hãy cố gắng tạo bầu không khí thật vui vẻ khi ăn. Bé sẽ rất hợp tác. Ví dụ như bạn xếp những khoanh cà rốt thành hình mặt cười trên dĩa,. Trang trí rau xanh bắt mắt. Các bé rất thích những thứ mới lạ, hãy thay đổi cách để bé dễ dàng chấp nhận món ăn này hơn nhé.  

Các loại rau củ màu vàng cam

Không chỉ với các bé mà ngay cả người lớn cũng nên ăn hàng ngày những rau, trái, củ màu vàng cam. Màu vàng cam có rất nhiều loại thực phẩm để bạn lựa chọn như:  Khoai lang bí, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, lê ki ma…để tăng cường thêm vitamin A cho bữa ăn hàng ngày.

Vitamin A rất cần cho làn da và mắt của chúng ta. Trong đó da vốn là tuyến phòng vệ đầu tiên của hệ miễn dịch. Đó là những thức ăn giúp bổ sung beta-caroten, khi được đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hoá nhanh chóng thành vitamin A.

 Sữa chua biện pháp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ hiệu quả

Sữa chua dành cho bé chứa men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hoá. Bên cạnh đó, các lợi khuẩn trong sữa chua còn  giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt , loại bỏ hại khuẩn từ đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho bé.

sữa chua

Nấm

Nấm là một thức ăn có khả năng giúp nâng cao hệ thống miễn dịch ở trẻ. Giống với thịt bò, nấm cũng có tác dụng giúp cơ thể tăng việc sản xuất bạch cầu. Một số công trình nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng nấm khiến cho các bạch huyết cầu tấn công các vi khuẩn lạ mạnh hơn.

Trên đây là những loại thức ăn giàu dinh dưỡng có khả năng giúp tăng cường miễn dịch ở trẻ. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ và bé có những bữa ăn cũng như sức khỏe tốt nhất.

Nguồn: medlatec.vn

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *