Những thực phẩm chứa ít calo giúp kiểm soát cân nặng

Calo là một khái niệm mà chúng gây ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng. Trong các loại thức ăn dinh dưỡng hàng ngày luôn chứa một lượng calo nhất định. Đối với những ai muốn đảm bảo sức khỏe và vóc dáng thì nhất định phải chú ý tới yếu tố này. Theo như lý thuyết thì chúng ta sẽ cần sử dụng thực phẩm có ít calo để kiểm soát được cân nặng. Tuy nhiên thì chúng ta lại cần phải lựa chọn sao cho vẫn đảm bảo được năng lượng và sức khỏe. Vậy thì hãy cùng nhau điểm qua những thực phẩm ít calo mà vẫn rất bổ dưỡng ngay nhé.

Calo là gì?

thực phẩm ít calo

Ca-lo, còn được gọi là ca-lo-ri. Bắt nguồn từ từ tiếng Pháp calorie (thường được ký hiệu là: “kal”, hoặc “cal”). Đây là một đơn vị vật lý dùng để đo nhiệt lượng. Nó được định nghĩa là: số nhiệt lượng cần thiết để đun nóng 1 gam nước lên thêm 1 độ C, ở trong điều kiện bình thường.

Vì lý do lịch sử, hai định nghĩa chính về calo đang được sử dụng rộng rãi. Calo nhỏ hoặc gam calo (thường được ký hiệu là cal). Nó là lượng nhiệt năng cần thiết để tăng nhiệt độ của một gam nước lên một độ Celsius (hoặc một Kelvin). Lượng calo lớn, calo thực phẩm, hoặc kilocalo (Cal, calo hoặc kcal) thì lại khác. Nó được sử dụng rộng rãi nhất trong dinh dưỡng. Đây là lượng nhiệt cần thiết để gây ra cùng một sự gia tăng trong một kilogram nước.

Như vậy, 1 kilocalorie (kcal) = 1000 calo (cal). Theo quy ước trong khoa học thực phẩm, calo lớn thường được gọi là Calo. Một số tác giả viết hoa C để phân biệt với đơn vị nhỏ hơn. Ở hầu hết các quốc gia, nhãn của các sản phẩm thực phẩm công nghiệp hóa bắt buộc phải chỉ ra giá trị năng lượng dinh dưỡng tính bằng (kilo hoặc lớn) calo trên mỗi khẩu phần ăn hoặc mỗi trọng lượng.

Calo liên quan trực tiếp đến hệ mét. Và do đó liên quan đến hệ SI. Nó được coi là lỗi thời trong cộng đồng khoa học, kể từ khi áp dụng hệ SI. Thế nhưng vẫn còn được sử dụng. Đơn vị năng lượng trong hệ SI là Joule.

Gợi ý 10 thực phẩm ít calo

Thực tế thì không có loại thực phẩm nào mà không có calo. Nhưng có những loại thực phẩm ít calo hơn. Đây là những yếu tố giúp bạn không thể tăng cân. Bởi chúng chứa nhiều nước, nhiều chất xơ. Điều này khiến cho bạn cảm thấy no, có nhiều loại có chứa vitamin và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe… Chính vì thế, nếu bạn đang muốn giảm cân bền vững, hãy luôn chuẩn bị sẵn những loại thực phẩm ít calo này trong tủ lạnh.

cách tính calo

Trái cây thuộc họ cam

Những loại trái cây thuộc họ cam, quýt như: Bưởi, chanh, cam,… đều là các thực phẩm chứa lượng calo ít. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Bởi vậy rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trong 100g trái cam có đến khoảng 47 calo và bưởi có khoảng 32 calo.

Rau cần tây

Mức năng lượng của cần tây là 8 calo/100gr và hơn 95% khối lượng của loại rau này là nước. Trong cần tây chứa kali, folate, chất xơ và 30% cung cấp cho nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Bạn có thể ăn cần tây sống khi chúng đang tươi hoặc dùng cần tây để ép nước uống càng sớm càng tốt. Sau 7 – 10 ngày kể từ khi thu hoạch, loại thực phẩm này sẽ bị mất đi các chất chống oxy hóa có lợi.

Quả táo xanh

Mỗi 100g táo chỉ chứa tối đa 52 calo. Táo là một loại thực phẩm ít calo hoàn hảo cho bạn nếu muốn giảm cân một cách hiệu quả bởi táo tạo cảm giác no lâu nên thực sự có ích cho việc giảm cân. Bạn nên dùng cả vỏ của táo vì trong vỏ chứa hầu hết các khả năng để tăng cường trao đổi chất xơ, cũng như axit  axit ursolic – một hợp chất giúp ngăn ngừa sự tăng cân.

Sử dụng tảo bẹ

Tảo bẹ được xem là một loại thực phẩm ít calo hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Trong tảo bẹ chứa rất nhiều vitamin K, lượng canxi giúp phát triển chiều cao nhanh chóng, giúp cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo vào trong cơ thể. Trong mỗi 100gr tảo bẹ chỉ chứa khoản 43 calo.

Cây măng tây

Trong măng tây có chứa hàm lượng calo rất ít, chỉ khoảng 27 calo và còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể, giúp chuyển hóa năng lượng tích trữ dưới dạng mỡ thừa, đào thải các chất dư thừa trong cơ thể.

Quả cà chua

Cà chua cũng được xem là loại thực phẩm ít calo bởi trong mỗi 100gr cà chua chỉ chứa khoảng 18 calo. Không những có lượng calo thấp, loại thực phẩm này còn cung cấp vitamin rất tốt cho da.

Quả dưa hấu

Trong dưa hấu chứa khoảng 30 calo/100gr. Đây là loại trái cây có độ ngọt cao nhưng lại chứa lượng calo thấp, rất thích hợp để bạn dùng trong quá trình giảm cân. Hơn nữa, dưa hấu còn giàu chất oxy hóa có lợi giúp cơ thể trẻ và khỏe mạnh.

Ăn bông cải xanh

Mỗi 100gr bông cải xanh chỉ chứa tối đa 25 calo nên loại thực phẩm này được dùng rất phổ biến trong quá trình giảm cân cho các chị em, hay với những người ăn chay. Loại rau này không chỉ là thực phẩm ít calo mà nó còn chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Một bữa ăn với bông cải xanh sẽ giúp bạn cung cấp cá dưỡng chất: protein, gluxit, các loại chất khoáng vitamin cần thiết. Hơn hết, bông cải xanh còn giúp bạn ngăn ngừa rất nhiều mỗi nguy hiểm về bệnh tim mạch, ung thư hay bệnh về dạ dày….

Sử dụng nấm rơm

Không riêng gì nấm rơm, tất cả các loại nấm đều chứa rất ít calo. Chúng chứa rất nhiều protein ở dạng hấp thụ giúp bạn xây dựng cơ bắp phát triển. Trong nấm chỉ chứa khoảng 16 calo (được xem là loại thực phẩm không chứa calo) giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch cũng như chống ung thư hiệu quả.

Quả bí ngòi

Bí ngòi là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi trong khoảng 100gr bí ngồi chỉ chứa 16,7 calo mà thôi.

rau bí ngòi

Kết hợp với vận động

Khi bạn đặt mục tiêu giảm cân thì hãy lên kế hoạch. Chắc chắn không chỉ nên kết hợp một chế độ ăn kiêng. Sử dụng các thực phẩm ít calo. Mà bạn còn cần kết hợp với việc tập luyện. Mặc dù giữa việc luyện tập, vận động cơ thể và chế độ ăn kiêng hợp lý thì chế độ ăn vẫn có tính quyết định hơn. Ngoài 2 yếu tố trên, các phương tiện khác cũng chỉ được xem là biện pháp hỗ trợ.

Thay vì đặt mục tiêu giảm cân nhanh chóng với các phương pháp ăn kiêng phản khoa học. Chúng sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe thì kết hợp chế độ ăn và tập thể hình là điều cần thiết. Ở các trung tâm thể hình, bạn có thể đốt cháy các mỡ thừa mà không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian. Mà vẫn đem lại vóc dáng thon gọn hiệu quả. Không những thế, các HLV ở trung tâm thể hình sẽ luôn theo sát việc luyện tập, tư vấn cho bạn chế độ ăn kiêng hợp lý.

Một số bài tập cho vóc dáng

Để sở hữu một vóc dáng thon gọn, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống phù hợp. Cùng với đó là các bài tập vận động hiệu quả. Và các phòng tập gym sẽ là một địa chỉ giúp bạn thực hiện điều đó. Tại các phòng tập gym cung cấp cho bạn các lớp học giảm cân một cách hiệu quả. Với Group X, các lớp học ở đây sẽ giúp cho bạn tìm hiểu và bắt đầu luyện tập để giảm cân một cách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các lớp học sau:

Lớp học Bodypump: Kẻ hủy diệt calories hiệu quả.

Lớp học Caliride RPM: Đạp xe địa hình ảo giúp giảm cân.

Body Balance.

Lớp học nhảy Zumba.

Lớp học Pole Pit.

Lợi ít khi tập luyện

Khi đến luyện tập tại các phòng tập gym, bạn sẽ được tận hưởng cơ sở vật chất hiện đại. Nhiều nơi đạt chuẩn 5 sao, với các dịch vụ cao cấp đi kèm. Ví dụ như: bơi lội, xông hơi… sau giờ tập. Bên cạnh đó, đội ngũ HLV có trình độ cùng kinh nghiệm dày dặn sẽ theo dõi quá trình tập luyện của bạn sát sao, đưa ra những tư vấn về chế độ ăn, lưu ý cho bạn các thực phẩm ít calo có thể sử dụng trong bữa ăn để giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, học cùng với bạn là những người bạn cùng lớp có chung một mục tiêu. Vì thế, bạn có thể nhận được sự chia sẻ cùng tăng thêm độc lực để đến lớp mỗi ngày.

Giảm cân không chỉ cần đến việc có một chế độ ăn kiêng với các thực phẩm ít calo mà cạnh đó còn là một chế độ tập luyện khoa học và hiệu quả. Hãy cùng nhau đọc thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để có kiến thức về thực phẩm dinh dưỡng. Qua đó kiểm soát tốt được sức khỏe, cân nặng… của bản thân mình ngay nhé.

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *