Những lưu ý dành cho các chị em khi bảo quản trứng

Như chúng ta đã biết trứng là một loại thức phẩm rất được nhiều người sử dụng. Chúng cũng được làm nguyên liệu để nấu những món ăn đa dạng. Từ những món đơn giản cho đến những món công phu. Trứng đều có thể được dùng để làm nguyên liệu. Vì được sử dụng đa dạng nên trứng thường được mua với số lượng lớn. Nhưng để bảo quản chúng lại là một vấn đề khác. Bởi nếu không bảo quản đúng cách trứng sẽ bị hỏng. Thế nhưng bạn đã thực sự bảo quản trứng đúng cách hay chưa? Sau đây là các mẹo nhỏ để bảo quản trứng đúng cách mà chuyên mục mẹo vặt làm bếp xin chia sẻ với các bạn.

Bỏ trứng vào tủ lạnh liệu có an toàn?

Cuộc sống ngày càng hiện đại cho nên nhà ai cũng sẽ có ngay một chiếc tủ lạnh. Khi mua trứng về bạn thường đặt chúng ngay vào trong tủ lạnh. Nhưng bạn có từng suy nghĩ đến trứng đặt vào tủ lạnh có được hay không? Và khi bỏ trứng vào sẽ sử dụng được trong bao lâu?

Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh

Khi bảo quản trứng trong điều kiện thường, trứng có thể để và sử dụng dần từ khi được đẻ ra là từ 4 đến 6 tuần. Nếu muốn bảo quản để sử dụng trong thời gian dài thì các bạn nên đặt trứng trong tủ lạnh, với điều kiện thích hợp, trứng sẽ tươi và để được lâu hơn. Đặc biệt, đối với những quả trứng bị hỏng hoặc có nghi ngờ nhiễm khuẩn, nếu để ở nhiệt độ thường sẽ làm những quả trứng còn lại bị tình trạng tương tự. Do đó, trong trường hợp này trứng nên được giữ trong tủ lạnh để diệt khuẩn. Ngoài ra việc đặt trứng trong tủ lạnh còn giúp làm chậm sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe từ trứng.

Giới thiệu cách bảo quản trứng trong tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của gia đình, đây là một thiết bị được sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm từ sản phẩm tươi sống cho đến các sản phẩm đã qua chế biến. Sau đây, bài viết sẽ cung cấp cho các bạn cách để bảo quản trứng đúng cách trong tủ lạnh:

Rửa sạch trứng trước khi bỏ vào tủ lạnh

Để loại bỏ các vết bẩn có thể mang vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trước khi bỏ trứng vào tủ, bạn rửa sạch trứng rồi để ráo hoặc bạn sử dụng khăn mềm, đã thấm ướt lau sạch vỏ trứng.

Nên rửa sạch trước khi bỏ vào tủ lạnh

Rửa đầu to quay lên trên

Để trứng được tươi lâu, bạn nên dựng đứng quả trứng, để đầu to bên trên và đầu nhỏ ở bên dưới. Bởi theo kinh nghiệm thì để trứng tươi được lâu hơn, lòng đỏ không bị bám sát vào vỏ. Bạn nên để đầu to của quả trứng lên phía trên, không để nằm, các quả trứng không chạm vào nhau

Sau khi rửa xong sử dụng khay chuyên dụng

Để bảo quản trứng dễ dàng, bạn để trứng đã lau sạch, dựng đúng đầu trong hộp carton, hộp nhựa hoặc các hộp chuyên dụng và để vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Một số lưu ý khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

Để giữ trứng được tươi lâu trong tủ lạnh, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Không để trứng ở cửa tủ lạnh, vì đây là vị trí có nhiệt độ thường xuyên bị thay đổi. Điều này sẽ dẫn đến trứng nhanh bị hỏng. Bạn nên đặt trứng vào sâu bên trong tủ hoặc trong các ngăn chứa đồ.

Không nên đặt trứng ở cánh của tủ lạnh

– Trứng chỉ có thể để trong tủ lạnh từ lúc bạn đặt trứng vào tủ là từ 3 – 5 tuần. Lưu ý thời gian để tránh sử dụng trứng đã để quá lâu nhé!

– Nếu trứng đã được đặt trong tủ lạnh thì bạn không nên lấy ra. Và để lâu ở môi trường ngoài, sau đó lại bỏ lại vào tủ. Việc này sẽ làm trứng bị hư vì các hạt nước do tỏa hơi đọng trên vỏ trứng sẽ thấm vào. Và khiến trứng mau hỏng hơn.

– Nếu trứng đặt trong tủ lạnh bị lấy ra ngoài thì bạn sử dụng chúng trong vòng 2 tiếng. Tránh trường hợp để lâu ở bên ngoài dẫn đến trứng bị hỏng.

– Bạn cũng cần lưu ý, chỉ nên mua trứng được lưu trữ ở nơi mát mẻ. Kiểm tra để chắc rằng trứng không bị nứt hoặc bẩn; bảo đảm trứng không quá hạn. Chỉ chọn mua trứng đã kiểm dịch.

Như vậy việc bảo quản trứng quả thật không khó đúng không nào. Nếu như bạn chưa biết về cách bảo quản trứng sao cho đúng cách hãy tham khảo qua bài viết này. Chúc các bạn sẽ có những món ăn ngon được làm từ trứng nhé!

Nguồn: dienmayxanh.com

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *