Bất chấp dịch bệnh thời trang chưa từng ngừng hoạt động

Năm vừa qua là một năm khó khăn thế nào có lẽ mọi người đều biết. Cả thế giới gần như phát triển chậm lại, mọi ngành nghề kinh doanh đều chịu thiệt hại không hề nhỏ. Nguyên nhân do đâu có lẽ tất cả mọi người đều biết rõ. Tất nhiên ngành thời trang cũng không nằm ngoài “xu thế” đáng buồn ấy. Nhưng đây không phải lúc chúng ta than vãn hay nản lòng. Câu hỏi quan trọng mà giới thời trang cần tìm ra câu hỏi đó là: “Làm sao để vượt qua được điều ấy?. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem ngành công nghiệp thời trang trên thế giới đã và đang làm những gì nhé.

Tình hình chung

Nhiều thương hiệu thời trang và fashionista hiện cùng chung tay đóng góp cho quỹ hỗ trợ chống dịch bệnh.

Trong khoảng thời gian này, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng một phần không nhỏ đến ngành thời trang. Tuy nhiên, điều này vẫn không làm các thương hiệu trên thế giới chùn bước. Ngược lại còn giúp họ có thêm động lực để chung tay đẩy lùi khó khăn.

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, nhiều nhãn hàng quốc tế tạm ngừng hoạt động buôn bán tại cửa hàng. Thay vào đó sẽ bắt đầu tập trung nhiều hơn về mảng kinh doanh online. Họ bắt đầu hướng đến những bộ ảnh thời trang. Chụp nhiều sản phẩm hơn giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi đăng tải trên mạng xã hội.

Không cần trực tiếp đi vẫn mua được hàng

Các sàn thương mai điện tử từ đâu đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Trong tình hình dịch bệnh, việc mua hàng online lại càng trở nên phổ biến. Nhờ có việc kinh doanh online, số lượng sản phẩm bán ra tuy giảm nhưng không phải là ngừng hẳn.

Mua sắm online phổ biến tron mùa dịch

Trên trang bán hàng trực tuyến, các nhà mốt như Lemaire, Proenza Schouler, Sacai, AMI… đăng tải thông báo ngay khi người dùng truy cập. Cụ thể, họ miễn phí tiền vận chuyển cho khách hàng. Người mua hàng chỉ việc chọn sản phẩm, nhân viên sẽ tự động chuyển đến tận nhà. Cách này giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn sức khoẻ trong mùa dịch.

Thậm chí, họ còn áp dụng hình thức đổi trả trong vòng 30 ngày. Nếu khách hàng chọn sai kích thước hay giao nhầm sản phẩm đều có thể đổi lại. Ngoài ra, các thương hiệu cũng không quên gửi lời xin lỗi và cám ơn vì sự bất tiện, cũng như dặn dò khách hàng bảo vệ sức khoẻ trong thời điểm hiện tại.

Gây quỹ từ thiện

Quỹ đoàn kết cứu trợ (Covid-19 Solidarity Response Fund) được thành lập. Mục đích để quyên góp chi phí ủng hộ cho việc phòng ngừa, phát hiện và ứng phó dịch bệnh. Đây là kênh duy nhất để các nhà tài trợ cá nhân, cũng như tổ chức từ thiện đóng góp cho những nỗ lực ứng phó toàn cầu.

Tại thời điểm hiện tại, Quỹ phi lợi nhuận H&M Foundation đã cam kết ủng hộ 500.000 USD cho các công tác cứu trợ, dùng để chi trả với mục đích theo dõi và kiểm soát sự lây lan của virus trên toàn cầu, đồng thời đẩy nhanh nỗ lực phát triển vaccine, xét nghiệm cùng phương pháp điều trị.

Ngoài ra, tập đoàn Kering cũng quyên góp 1 triệu USD cho Hội chữ thập đỏ Hồ Bắc, Trung Quốc. Thương hiệu Moncler tài trợ hơn 10 triệu USD. Toàn bộ số tiền dùn để xây dựng bệnh viện mới ở Milan (Italy) với hơn 400 đơn vị chăm sóc đặc biệt để điều trị bệnh nhân Covid-19. Nike đóng góp 1 triệu USD cho Quỹ đoàn kết cứu trợ Covid-19. Cùng với 15 triệu USD để hỗ trợ nhân viên trong khu vực tâm dịch ở Oregon, Mỹ.

Ngoài ra, fashionista Chiara Ferragni khởi xướng một chương trình gây quỹ trên mạng xã hội.  Số tiền quyên góp từ cộng đồng lên tới hơn 4,5 triệu USD . Giám đốc điều hành của Gucci – Marco Bizzarri – tài trợ 150.000 USD cho khu vực Emilia Romagna (Italy) chung tay giúp cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Khẩu trang, nước rửa tay

Đeo khẩu trang trong mùa dịch

Tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH sẽ cung cấp 40 triệu khẩu trang cho chính phủ Pháp. Theo thông báo được đăng tải trên trang của tập đoàn, 10 triệu khẩu trang đầu tiên, bao gồm khẩu trang y tế và FFP2, sẽ được bàn giao trong vài ngày tới. Các đơn hàng tương tự được giao mỗi tuần.

Chủ tịch và giám đốc điều hành Bernard Arnault đã tài trợ hơn 6 triệu USD trong cuộc chiến chống dịch. Trước đó, tập đoàn LVMH cũng được các cơ sở sản xuất nước hoa và mỹ phẩm làm đẹp ở Pháp sử dụng. Mục tiêu là sản xuất số lượng lớn gel hydro-Alcoholic cho các cơ quan y tế.

Toàn bộ nước rửa tay sẽ được phát miễn phí cho các tổ chức sức khỏe của Pháp cũng như hệ thống các bệnh viện ở châu Âu.

Làm thế nào để đẹp hơn kể cả khi đang đeo khẩu trang? Dù đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19, bạn vẫn nên nắm vững bí quyết trang điểm sau đây để trông thu hút hơn.

Xem thêm thông tin về thời trang.

Nguồn: zingnews.vn

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *