Năm 2020 thời trang Việt Nam đã có những sự kiện gì nổi bật?

Những năm gần đây, đất nước Việt Nam ngày càng phát triển về mảng thời trang mạnh mẽ hơi. Hòa theo sự thay đổi tới chóng mặt của thời trang quốc tế, Việt Nam cũng không để lỡ mình trong ngành này. Thời gian đầu khi mới tập tành bước chân vào mảng thời trang, thời trang Việt Nam bị đánh giá là quá bão hòa và chưa có bứt phá. Nhưng thời gian gần đây, với sự phát triển ngày một đi lên, thời trang Việt Nam đã ghi được dấu ấn của mình trên trường quốc tế. Cùng đón xem bài biết dưới đây để biết năm 2020 thời trang Việt Nam đã có những sự kiện gì nổi bật.

Chiến dịch “Save yourself”

Cũng thích ứng với tình hình chung của thế giới, nhưng NTK Chung Thanh Phong đã chọn cho mình hướng đi khác khi quyết định ra mắt các thiết kế trong BST “Save Yourself” trên trang cá nhân vào ngày 18/5.

Chiến dịch "Save yourself" của NTK Chung Thanh Phong

BST mang đến hàng loạt trang phục bảo hộ phóng khoáng và đậm chất thể thao, khẩu trang 3 lớp kháng khuẩn và nước xịt diệt khuẩn có thể dùng cho tay và cả trên quần áo, với ý nghĩa rằng mỗi cá nhân hãy bảo vệ cộng đồng trước hết bằng cách bảo vệ bản thân. Cùng lúc đó, nhà thiết kế cũng ra mắt chiến dịch thời trang phi lợi nhuận cùng tên, nhằm mang đến màu sắc mới cho ngành thời trang và tạo việc làm cho ngành may mặc giữa khó khăn của Covid-19.

Show diễn thời trang gây quỹ

Show diễn Thương được tổ chức vào ngày 18/7/2020 là dự án tầm cỡ được NTK Hoàng Hải thực hiện cùng Lãnh sự quán Ý. Trong sự trở lại lần này, NTK giới thiệu đến đông đảo công chúng và người yêu thời trang dòng sản phẩm ứng dụng khác biệt với phong cách đầm dạ hội trước đây. Cuối buổi diễn, Hoàng Hải đã bán đấu giá 5 mẫu trang phục đẹp nhất để trao toàn bộ số tiền thu được cho quỹ từ thiện Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam thuộc Bộ lao động, Thương binh và Xã hội và Viện bệnh truyền nhiễm quốc gia Ý tại Roma.

Chiến dịch “Fashion Destination”

Fashion Destination là một dự án thời trang kết hợp du lịch của NTK Lê Thanh Hòa. Với tổng cộng 6 hành trình và điểm đến khác nhau, Lê Thanh Hòa muốn truyền cảm hứng cho du lịch trong nước thông qua các bộ ảnh thời trang. Chiến dịch bắt đầu tại Đà Nẵng vào tháng 7. Nó đi qua các vùng đất như Hội An, Vĩnh Hy, Hạ Long, Ninh Bình. Và cuối cùng kết thúc tại Yên Tử vào giữa tháng 12 vừa qua.

Chiến dịch "Fashion Destination" by Lê Thanh Hòa

Các thiết kế trong 6 bộ sưu tập luôn được Lê Thanh Hòa chú trọng đến tính bền vững, sử dụng chủ yếu các chất liệu vải thân thiện với môi trường và dễ dàng phân hủy như linen, tơ tằm, đũi… Ngoài ra, NTK cũng quyết định trích một phần doanh thu bán 6 bộ sưu tập của Fashion Destination cho các quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn do bão lũ.

Ra mắt BST thời trang xuân hè của GIA STUDIOS

Vào ngày 01/10, GIA STUDIOS ra mắt show diễn trực tuyến đầu tiên cho BST Xuân Hè 2021. Nó phát trên nền tảng trang web và Instagram của thương hiệu. Trước bối cảnh khó khăn của đại dịch, GIA STUDIOS cho thấy cách tiếp cận nhanh nhạy và thích ứng nhanh với xu thế. Thiệp mời đặc biệt với một mảnh vải cotton thể hiện thông tin ngắn gọn về show diễn. Một thiệp giấy cứng có mã QR và tên người tham dự. Đi kèm với đó là một thiệp cứng khác. Nó được biến tấu theo dáng vỏ đĩa CD. Và đã thể hiện được các bản nhạc nền được sử dụng trong show.

Là show diễn trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam từ trước đến nay, GIA STUDIOS phần nào thể hiện hướng đi mới cho các show diễn thời trang, hợp nhất công nghệ kỹ thuật số với người mẫu và trang phục. Bằng cách này, GIA STUDIOS không những có thể tiếp cận và kết nối với đối tượng khán giả rộng lớn hơn trong nước, mà còn có thể mở rộng ra các đối tượng khách hàng quốc tế.

Show diễn Vàng Son/A Better Day

Vàng Son/A Better Day là BST mới nhất của cặp đôi NTK Vũ Ngọc & Son. Show diễn ra vào ngày 4/10 tại kinh thành Huế. BST là lời tri ân sâu sắc đến với mảnh đất cố hương. Đây là nơi hai người sinh ra và lớn lên. Đồng thời tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống nhưng phát triển với các xu hướng hiện đại.

Vàng Son/A Better Day của Vũ Ngọc & Son

Với 140 mẫu thiết kế rực rỡ giao thoa giữa văn hoá Á đông và Tây phương. Chúng được đặt giữa không gian Trường Lang sơn son thếp vàng. Đó là sự nguy nga trầm mặc của kinh thành Huế. Vàng Son/A Better Day tựa như bức tranh rực rỡ sắc màu tinh hoa xứ kinh kỳ, đưa toàn bộ khách mời bước vào cuộc hành trình quay ngược thời gian để về lại những thời khắc vàng son của đời sống hoàng gia tại khu vực Trường Lang Đại Nội thành Phố Huế.

NTK Đỗ Mạnh Cường ra mắt SixDO

Show diễn đầu tiên đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu SixDO. Thương hiệu của NTK Đỗ Mạnh Cường kết thúc vào tối 24/10. Mở ra dòng thời trang ứng dụng đầu tiên. Với chất lượng thượng hạng nhưng với phân khúc giá thấp hơn. Như vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu của những người yêu thời trang tầm trung.

Sự kiện cũng mở màn cho việc khai trương 30 cửa hàng trên toàn quốc của SixDO, theo đúng tâm nguyện của NTK Đỗ Mạnh Cường: “Thời trang chẳng có nghĩa lý gì nếu không được con người chọn và mặc cả.”

Triển lãm “Mộng Bình Thường”

Năm 2021 tới đánh dấu 10 năm kể từ ngày Thuỷ Nguyễn thành lập thương hiệu Thuy Design House, một trong những nhà mốt hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam. Đây là một cột mốc đáng chú ý để nhà thiết kế nhìn lại và chia sẻ cuộc sống cũng như hành trình thời trang của mình.

Triển lãm "Mộng Bình Thường" của NTK Thủy Nguyễn

Triển lãm “Mộng Bình Thường” ra mắt với ý nghĩa đó. Triển lãm kéo dài từ ngày 07/11/2020 đến hết ngày 06/02/2021. Lấy cảm hứng từ bài hát nổi tiếng “Ngậm Ngùi” (Nhạc: Phạm Duy, Thơ: Huy Cận). Triển lãm quy tụ hơn 100 hiện vật. Trong đó có 60 bộ trang phục. Chúng bao gồm các thiết kế áo dài đặc trưng trong sự nghiệp của Thuỷ Nguyễn. Ngoài ra là các thiết kế độc đáo về thêu, ren, hoạ tiết gấm hay thổ cẩm; những hiện vật, phụ kiện thời trang trong bộ sưu tập cá nhân của Thuỷ Nguyễn.

Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW)

Sau 10 mùa tổ chức, Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW) được đánh giá là Tuần lễ Thời trang Quốc tế đứng đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 4 khu vực Châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, Shanghai Fashion Week. Lần tổ chức thứ 11 vừa diễn ra từ ngày 03-06/12 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “The Future Is Now”, AVIFW 2020 tạo ra thông điệp về niềm lạc quan và hy vọng cho tương lai, đồng thời, với sự tham gia của những nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam cùng nhiều NTK nổi tiếng đến từ Pháp, Ý, AVIFW đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho giới mộ điệu Việt Nam.

Show diễn BST Xuân Hè 2021 của NTK Trần Hùng

Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi rác thải môi trường trên toàn cầu. Để dấy lên lời kêu gọi hành động chống lại vấn nạn này. NTK Trần Hùng đã tạo ra bộ sưu tập Xuân Hè 2021 mới từ vải phế liệu. Bộ sưu tập được trình chiếu theo hình thức trực tuyến. Nó thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang London. Show diễn đã mang đến sự khởi đầu trong việc thay đổi nhận thức và hành vi của ngành thời trang Việt Nam.

Show diễn trực tuyến BST Xuân Hè 2021 của NTK Trần Hùng 

Bộ sưu tập được tập hợp từ những mảnh vụn của rác thải thời trang (vải vụn, da cừu, chỉ tơ tằm, …). Show diễn đã làm sống lại những thứ tưởng chừng như đã bị bỏ đi. Từ đó tạo nên những bộ trang phục thời trang cao cấp. Hướng đến xu hướng “Thời trang bền vững” như mục đích cuối cùng.

Show diễn “Lễ hội thời trang Quốc tế  2020”

Lễ hội d  iễn ra từ ngày 25 đến 28-12 tại TP.HCM. Lễ hội thời trang Quốc tế (VIFF) 2020 chính là sự kiện thời trang khép lại năm 2020. Đây là là lễ hội thời trang quốc tế. Nó được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Nó mang ý nghĩa không chỉ tạo không gian cho thời trang và âm nhạc. Mà còn kết hợp hài hòa cùng nhiều loại hình biểu diễn nghệ thuật đa dạng. Kể đến như như múa đương đại, múa ballet, trình diễn nhạc giao hưởng, ảo thuật. Lễ hội nhằm thúc đẩy sự phát triển của văn hóa và du lịch Việt Nam.

Chiến dịch SR Stands By You

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các thương hiệu thời trang Việt đã có những chiến dịch rất cụ thể để cổ vũ tinh thần. Hòa cùng vào đó là đẩy lùi dịch bệnh. Lấy cảm hứng từ tinh thần mạnh mẽ và lạc quan của người Việt. Từ những việc như giải cứu thanh long hay cùng nhau nhảy vũ điệu rửa tay. Thương hiệu Biti’s đã khắc họa đất nước ta một cách sâu sắc. Một “Việt Nam – một đất nước nhỏ – đã vững vàng đứng lên, và cả thế giới đã ‘ngả mũ’ thán phục.” Còn các thương hiệu như She by Shj và Hashtagem sẽ trích một phần doanh thu trong năm của mình. Phần nào đã hỗ trợ các tổ chức chữa trị và chăm sóc các bệnh nhân.

Hiểu được những thách thức mà local brands Việt đang phải trải qua. Style-Republik – trang giám tuyển thời trang đầu tiên tại Việt Nam đã khởi động chiến dịch “SR Stands By You”. Mục đích hỗ trợ truyền thông, đồng hành cùng các thương hiệu Việt trong giai đoạn khó khăn này.

Nguồn : lofficielvietnam.com

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *