Tìm hiểu về phong cách thời trang Ý từ 6 thương hiệu nổi tiếng

Nước Ý-đất nước được mệnh danh là “cái nôi của nghệ thuật”. Nơi đây được xem là nguồn cảm hứng bất tận của nghệ thuật. Đồng thời cũng là nơi sinh ra biết bao nhiêu thiên tài trong rất nhiều lĩnh vực. Thời kỳ Phục Hưng, Ý là “điểm xuất phát” của hội họa, mỹ thuật và kiến trúc. Theo thời gian, nghệ thuật vẫn luôn được bảo tồn và phát huy.

Không chỉ có vậy, cho đến tận bây giờ, nước Ý xa xôi vẫn là “kinh đô” của thời trang. Thành phố Milan vẫn là nơi nổi tiếng trên thế giới với biết bao nhiêu các buổi diễn thời trang. Tại sao lại như vậy? Một phần là do Italy là nơi sản sinh của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và danh giá.

Nước Ý-đất nước được mệnh danh là “cái nôi của nghệ thuật”. Nơi đây được xem là nguồn cảm hứng bất tận của nghệ thuật. Đồng thời cũng là nơi sinh ra biết bao nhiêu thiên tài trong rất nhiều lĩnh vực. Thời kỳ Phục Hưng, Ý là “điểm xuất phát” của hội họa, mỹ thuật và kiến trúc. Theo thời gian, nghệ thuật vẫn luôn được bảo tồn và phát huy.

Không chỉ có vậy, cho đến tận bây giờ, nước Ý xa xôi vẫn là “kinh đô” của thời trang. Thành phố Milan vẫn là nơi nổi tiếng trên thế giới với biết bao nhiêu các buổi diễn thời trang. Tại sao lại như vậy? Một phần là do Italy là nơi sản sinh của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và danh giá.

Cái nôi của thời trang

Nổi tiếng là quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới. Thời trang là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của Ý. “Phong cách” trong quan niệm của người Ý, là điều xa xỉ nhất, chính vì không thể mua được. Thuật ngữ “La bella figura”, tạm dịch là “ấn tượng đẹp”. Thuật ngữ này  đã trở thành một trong những tiêu chí giao tiếp xã hội quan trọng của người Ý.

Đối lập với phong cách thời trang Mỹ. Phong cách đặc trưng của Ý không tồn tại khái niệm “đơn giản”. Kể cả khi một ai đó có thể phân biệt rõ rệt sự thanh lịch trong phong cách thời trang Anh và Pháp. Vẻ thanh lịch của Ý chưa hẳn dễ dàng để phân tích và sao chép. Khoa trương và kiểu cách là những khái niệm dễ bị lầm tưởng và áp đặt lên triết lý thời trang và nghệ thuật của Ý.

Thời trang Ý rất “thành thục” trong việc vạch rõ ranh giới với sự lòe loẹt và phô trương. Phong cách thời trang Ý đề cao sự tinh tế và phong thái lịch lãm. Cảm hứng thiết kế của các nhà thời trang Ý luôn gắn liền với tinh thần hoài cổ, tình yêu thương và tư duy nghệ thuật. Dưới đây là 6 thương hiệu cao cấp điển hình cho phong cách thời trang Ý đã “thống trị” ngành công nghiệp xa xỉ của đất nước này suốt nhiều thập kỷ qua.

Cái nôi thời trang

Phong cách của PRADA

Với tuổi đời hơn 100 năm, tính từ khi được thành lập vào năm 1913 bởi nhà thiết kế Mario Prada. Đến nay, thương hiệu Prada đã trở thành cái tên danh giá trong lịch sử thời trang thế giới. Và cũng là một biểu tượng của ngành công nghiệp thời trang xa xỉ nước Ý. Cùng với Prada, cái tên Miuccia Prada cũng được giới mộ điệu nhắc đến với tất cả lòng ngưỡng mộ.

Nhà thiết kế Miuccia Prada, cháu gái của nhà sáng lập Mario Prada, đã khởi xướng rất nhiều trào lưu và xu hướng thời trang. Tất cả đều  có sức ảnh hưởng trong việc định hướng ngành công nghiệp thời trang bán lẻ trên toàn thế giới. Tài năng của bà được công nhận trong việc gìn giữ bản sắc truyền thống của thương hiệu. Nhưng vẫn ghi được dấu ấn bằng vẻ thanh lịch, nữ tính và sắc sảo rất riêng trong phong cách thiết kế của mình.

Phong cách thời trang Ý trong triết lý nghệ thuật của Prada là một giai điệu đẹp, rất khó ngân nga.  Nhưng lại đi sâu vào lòng người, để lại sự thổn thức và khao khát thầm lặng. Tinh xảo trong từng chi tiết thiết kế, đẳng cấp trong việc ứng dụng nghệ thuật đương đại trong thời trang. Đồng thời cũng sở hữu một phong thái cao quý của riêng mình. Thương hiệu Prada cũng như gu thẩm mỹ của Ý, khó tính và kén chọn. Đặc biệt không dành cho những ai không tự cảm nhận được vẻ đẹp nội tại của chính mình.

Thời trang Padra

Phong cách của GUCCI

Gucci – một trong những nhà thời trang cao cấp và lâu đời nhất thế giới. Được giới mộ điệu dễ dàng nhận diện với monogram 2 chữ G lồng ghép vào nhau. Hay khóa kim loại Horsebit (hàm thiếc ngựa) được “đóng dấu” trên hầu hết các món phụ kiện.

Đẳng cấp của The House of Gucci được khẳng định sau gần 1 thế kỷ. Khi mà triết lý thương hiệu và định hướng đối tượng khách hàng thượng lưu vẫn được duy trì bền vững. Song song với những di sản thời trang đã trở thành huyết mạch của thương hiệu. Tinh thần Sprezzatura trong văn hóa Ý cũng thổi vào Gucci những luồng sinh khí của thời đại mới. Thương hiệu Gucci không chỉ là biểu tượng thời trang cao cấp của Châu Âu nói chung, mà còn là trụ cột văn hóa của Ý. Chủ trương tôn vinh các giá trị nghệ thuật kinh điển và phát huy nghề thủ công truyền thống của địa phương.

Phong cách của GUCCI

Phong cách của VALENTINO

Những chiếc váy dạ tiệc của Valentino chưa bao giờ vắng bóng trên thảm đỏ của các sự kiện danh tiếng. “Ngôn ngữ nghệ thuật” trong thời trang của Valentino là những thiết kế đạt đến đỉnh cao của vẻ đẹp quý phái và cổ điển. Với gam màu đỏ mang tính biểu tượng. Những chiếc váy dạ tiệc “kín cổng cao tường” nhưng quyến rũ bậc nhất.

Mỗi nhà thời trang cao cấp đều sở hữu chìa khóa thành công của riêng mình. Và theo đó tinh thần của thương hiệu được gìn giữ xuyên suốt trên từng chi tiết thiết kế. Với thương hiệu Valentino, ren và đinh tán là bản sắc nối liền truyền thống và hiện đại. Đây cũng chính là nền tảng biểu đạt cho phong cách thời trang Ý tồn tại trong những ý tưởng nghệ thuật của Valentino.

Thời trang Ý trong bản sắc của Valentino ví như đã “thần thánh hóa” mọi phụ nữ của họ. Kiều diễm và quyền năng, sự mạnh mẽ tiềm ẩn dưới vẻ đẹp cao nhã và hờ hững. Được mệnh danh như một  “lão phù thủy” trở về từ thời Trung Cổ. Nhà thiết kế tài năng Valentino Garavani là người đã mang “vẻ đẹp của nữ thần”. Đến ban phát mọi phụ nữ trên thế gian này.

Phong cách của ARMANI

“L’eleganza non è farsi notare, ma farsi ricordare“. “Sự tao nhã trong thời trang không phải là để được chú ý, mà là được ghi nhớ” – Giorgio Armani.

Chỉ với câu nói đó, các tín đồ của thương hiệu Armani cũng đã đủ cảm thấy tự hào về những gì mà họ hằng khao khát. Không phải là sự xa xỉ bậc nhất. Cũng không phải là những thiết kế Atelier đến từ nhà thời trang quyền lực Armani. Mà chính là sự tao nhã mang phong cách của Ý mà Armani mang đến cho họ. Sự tao nhã trong bản sắc rất riêng của Ý. Sự tao nhã của Armani, không phải là thanh lịch, cũng không phải sự giản dị. Mà chính là sự cao quý và sang trọng một cách lãnh đạm của “nghệ thuật xây dựng hình tượng” Sprezzatura.

Phong cách của ARMANI

Thương hiệu Armani được xem là tượng đài trong cuộc cách mạng nữ quyền của thập niên 70. Cùng với thương hiệu thời trang mang triết lý sáng tạo đối lập – Versace, đã tạo nên tinh thần thời trang Ý. Với sức ảnh hưởng lan rộng trong làng thời trang thế giới. Trong một quy chiếu vô hình nào đó để định nghĩa phong cách thời trang Ý,. Versace là tất cả những gì không phải Armani, và ngược lại. Nhưng tổng hòa, cả hai đều là “di sản vô giá” của kinh đô thời trang hoa lệ này.

Bộ sưu tập đồng hồ Armani đậm chất thời thượng và sành điệu từ nước Ý đang có mặt tại Leflair. Bộ sưu tập với giá ưu đãi hấp dẫn chưa từng có để đáp ứng  nhu cầu về thời trang. Đồng thời cũng khẳng định phong cách của các tín đồ hàng hiệu Việt Nam.

Phong cách của VERSACE

Được gầy dựng như một “vương triều thời trang” trong lòng nước Ý vào năm 1978.  Bởi nhà thiết kế thiên tài Gianni Versace. Thương hiệu Versace ngày nay được kế thừa bởi người em gái Donatella của ông. Được ví như “vị thần hộ mệnh” của thương hiệu – nàng Medusa. Thời trang của Versace “hóa đá” tất cả những ai nhìn vào nó.

Triết lý thời trang của Versace được “kể” bằng những cuộc viễn chinh. Mục đích để truyền bá cảm hứng nghệ thuật Hy Lạp cổ đại. Được sáng tạo nên bằng kỹ thuật cắt may thượng đẳng.Cảm hứng nghệ thuật mang tinh thần Versace mãnh liệt. Kết hợp với sự hấp dẫn “chết người” bằng ấn tượng màu sắc, chất liệu. Và những ý tưởng đương đại hóa nghệ thuật thần thoại. Vẻ đẹp cao ngạo và đầy quyền lực của Versace. Điều đó khiến ngay cả những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới, cũng phải khao khát và mê muội.

Phong cách của DOLCE & GABBANA

Thương hiệu thời trang Ý cao cấp Dolce & Gabbana được thành lập vào năm 1985 bởi cặp đôi nhà thiết kế Domencio Dolce và Stefano Gabbana. Phong cách thời trang Ý trong tinh thần Dolce & Gabbana: sự nữ tính tuyệt đối, vẻ dịu dàng mực thước, tình yêu thương, cảm giác ấm áp và tràn ngập hạnh phúc…. Tất cả đã làm say lòng tất thảy những ai yêu chuộng vẻ đẹp cổ tích của những vùng nông thôn nước Ý.

“Tính cách” thời trang của thương hiệu Dolce & Gabbana có thể được ví như những bản tình ca, ngọt ngào, sâu sắc nhưng cũng không kém vẻ ương ngạnh. Sự hồi tưởng về lối sống thượng lưu của quý tộc Ý, cùng với cảm xúc hoài niệm về những ký ức xưa cũ. Đó là cảm hứng sáng tạo nghệ thuật mà thương hiệu này luôn theo đuổi.

“Váy Sicily” – nằm trong BST thứ 4 và là thiết kế mang tính đột phá của thương hiệu, đại diện cho bản sắc của Dolce & Gabbana và có tên trong danh sách 100 mẫu váy có ảnh hưởng lớn trong lịch sử thời trang. Bộ ảnh quảng cáo chụp đen trắng của BST này. Lấy cảm hứng từ điện ảnh nước Ý những năm 1940. Nó được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Fernando Scianna đã tác động mạnh mẽ đến thị trường thời trang Ý thập niên 90.

Nguồn: madelen.vn

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *